Singapore định danh loài lan mới theo tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân

Thứ năm - 09/02/2023 06:43
Singapore đặt tên loài lan mới là "Papilionanda Pham Le Tran Chinh", theo tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân đang thăm chính thức nước này.

Lễ đặt tên loài hoa lan này được tổ chức sáng 9/2 tại Vườn Lan Quốc gia thuộc Vườn Thực vật Singapore ở trung tâm thành phố, nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân thăm chính thức quốc gia này.

Loài hoa lan mới mang tên "Papilionanda Pham Le Tran Chinh", theo tên của Thủ tướng và phu nhân. Sau khi ký sổ lưu niệm và gắn biển tên cho cây lan mới, Thủ tướng được phía Singapore trao giấy chứng nhận, với lời chú giải về loài hoa này.

9 2 ttg va phu nhan nhan chung 2238 5087 1675916319
Thủ tướng và phu nhân tại buổi lễ đặt tên loài hoa lan mới của Singapore ngày 9/2. Ảnh: Anh Minh

Lãnh đạo Vườn Lan Quốc gia Singapore cho biết loài lan mới được lai tạo từ một loài lan phân bố tự nhiên ở Việt Nam và một loài tại Singapore. Loài lan này có sức sống mạnh mẽ và khả năng ra hoa tự do, tạo ra các cụm hoa cứng cáp và thẳng đứng có chiều dài 25-30 cm, mang 5-7 bông hoa.

Thủ tướng cảm ơn Singapore đã chọn loài hoa có nguồn gốc Việt Nam để lai tạo giống hoa. Ông bày tỏ hy vọng mối quan hệ Việt Nam - Singapore sẽ phát triển tươi đẹp và trường tồn như loài hoa này.

Truyền thống "ngoại giao hoa lan" của Singapore có từ năm 1956, nhằm thúc đẩy quan hệ thiện chí với các nước. Lễ đặt tên cho loài lan mới thường được tổ chức khi lãnh đạo các nước đến thăm chính thức Singapore. Tại Vườn Lan Quốc gia Singapore hiện có hàng trăm loài lan được đặt theo tên các lãnh đạo thế giới, người nổi tiếng.

hoa lan jpeg 1369 1675916319
Loài hoa lan mới mang tên "Pham Le Tran Chinh" của Singapore. Ảnh: Anh Minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân đang trong chuyến thăm chính thức Singapore theo lời mời của Thủ tướng Lý Hiển Long. Chuyến thăm là sự kiện mở màn cho năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Singapore.

Năm 2021, kim ngạch thương mại Việt Nam - Singapore đạt 8,3 tỷ USD và tăng lên khoảng 9 tỷ USD vào 2022. Singapore là nhà đầu tư lớn nhất của ASEAN vào Việt Nam. Nước này đứng thứ 2/141 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 3.095 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 70,8 tỷ USD năm 2022.

Tác giả: roots

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây