Kỹ thuật trồng giá thể và chăm sóc hoa lan Thanh Đạm indo

Thứ hai - 15/04/2024 06:02
Lan Thanh Đạm là gì? Đây là một loài hoa được ưu chuộng dòng hoa khá đặc trưng ở nước ta. Bởi Chúng thích hợp với khí hậu và thổ nhưỡng Việt Nam, đặc biệt là khu vực Bảo Lộc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng Chúng có một tên gọi khác mỹ miều là Thanh Đạm Tuyết Ngọc từng đoạt giải nhất cuộc thi lan Hoàng Gia vào năm 1905.
Nội dung

Tổng quan về lan Thanh Đạm indo

Lan Thanh Đạm là gì? Đây là một loài hoa được ưu chuộng dòng hoa khá đặc trưng ở nước ta. Bởi Chúng thích hợp với khí hậu và thổ nhưỡng Việt Nam, đặc biệt là khu vực Bảo Lộc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng Chúng có một tên gọi khác mỹ miều là Thanh Đạm Tuyết Ngọc từng đoạt giải nhất cuộc thi lan Hoàng Gia vào năm 1905.
thanh dam indo (1)
Thanh Đạm Indo

Bởi chúng vừa mang vẻ đẹp trang trọng, vừa tạo nét đẹp tao nhã cho khuôn viên vườn hay căn hộ của bạn. Hoa nở tỏa hương thơm ngát dịu nhẹ, độ bền của hoa lên tới 1 -2 tuần. Một năm cây ra hai đợt hoa hoa vàng, trắng tinh khôi rủ xuống dài 60-80 cm hoặc hơn trông rất đẹp mắt. Đây là loài dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây có thể nhân giống dễ dàng bằng phương pháp tách chiết
thanh dam indo (2)
Thanh Đạm Indo

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang tìm hiểu Kỹ thuật trồng giá thể và chăm sóc hoa lan Thanh Đạm indo này như thế nào để nở hoa đẹp? Cùng Vườn Lan Khánh Nguyễn tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của lan Thanh Đạm Indo

Nhiệt độ


Lan Thanh Đạm Indo thích hợp nền nhiệt độ vừa phải. Vào mùa hè biên độ giữa ngày và đêm từ 24-27°C và ban đêm vào khoảng  17°C. Vùng đất thích hợp nhất là Bảo Lộc nơi có khí hậu ồn hòa quay năm thuận lợi cho sự phát triển của lan Thanh Đạm.

Ánh sáng 

Mùa đông cần đem cây ra ngoài đón ánh nắng mặt trời
Từ mùa xuân,đến thu sang mùa hè để bóng râm hoặc dưới tán cây lớn rợp mát

Độ ẩm 


Mùa khô: hoa cần được cấp ẩm lên đến 70 – 80%. Nếu như thiếu nước, cây dễ chết khô hoặc không thể ra hoa. Bạn nên tăng cường tưới để cây nhận đủ nguồn nước cần thiết khi chúng còn khô, có nhiều cây non

Mùa mưa: bạn nên giữ độ ẩm còn khoảng 50% để tránh cây bị ngập úng, sốc nhiệt. Độ ẩm nhiều hay ít đều ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. Bạn có quan tâm hãy đọc thêm cách sử dụng thuốc chống thối nhũn của vườn:

Lượng phân bón


Bạn sử dụng bất kỳ dòng phân nào cũng được tuy nhiên nên chú ý bón với tỷ lệ hợp lý để cây sinh trưởng phát triển khỏe mạnh nhất. Bạn có thể tham khảo thêm một số phân thuốc mà nhà vườn sử dụng Phân bón gốc quanh năm với ba tháng bỏ 1 lần .Bón 100 – 150gr/m2 tương đương 0,5kg sử dụng được từ 3,5 – 5m2. Nếu cây trồng chậu nên bón 30 – 50 gram cho chậu đường kính trên 30 cm.
 
phan bon huu co dynamic (2)
Phân Hữu Cơ Dynamic úc
Thuốc phòng chống thối nhũn  combo KinKin Bul & Starner

Lan không ưa bị đọng muối trong chậu nên mỗi tháng cần xả nước một lần cho sạch, tức là tưới như thường lệ và 1 – 2 giờ sau tưới thêm một lần nữa, rồi mới bón phân. Khi cây mọc mạnh thì bón mỗi tuần một lần. Khi cây ngưng tăng trưởng bón mỗi tháng một lần.
 
combo kin kin bul starner (3)
Combo thối nhũn

Kỹ thuật trồng giá thể hoa lan Thanh Đạm indo


Hầu hết các nhà vườn đều đang sử dụng các giả thế như than,vỏ thông,rể dương sỉ… Tuy nhiên riêng đối với nhà Vườn Lan Khánh Nguyễn vườn trồng hoàn toàn bằng sơ dừa đã qua xử lý cân bằng PH và sấy khô ép kiện. Ưu điểm vượt trội của sơ dừa hạn sử dụng lên tới 4-5 năm. Tiết kiệm thời gian chăm sóc cây và giúp cây phát triển tươi tốt. Bạn quan tâm xem thêm HDSD sơ dừa.

Trên đây là một số thông tin kỹ thuật trồng giá thể chăm sóc hoa lan Thanh Đạm mà vườn muốn chia sẻ đến bạn.


Vườn lan Khánh Nguyễn:
  • Chuyên cung cấp các dòng hoa lan rừng "CHUẨN GIỐNG - CHUẨN CÂY - GIÁ CHUẨN"
  • Cung cấp các dòng phân thuốc hữu cơ
  • Cung cấp giá thể trồng hoa lan và rau sạch
  • Cung cấp các nông sản sạch theo mùa
  • Cung cấp các dòng đặc sản vùng miền đặc trưng
Miễn phí ship cho tất cả các đơn hàng trên toàn quốc. Tiêu chí "Uy Tín - Chất Lượng"
- Facebook: Vườn lan Khánh Nguyễn
- Youtube: Vườn lan Khánh Nguyễn
- Gmap: Vườn lan Khánh Nguyễn
- Hotline mua hàng: 0263.220.9999 - 0886.749.789


 













 

Tác giả: Admin

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây